ความหมายของการตลาด

ความหมายของการตลาด

อดีตที่ผ่านมา สมาคมนักการตลาดแห่งสหรัฐอเมริกา ให้ความหมายว่า เป็นการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทางธุรกิจ เพื่อควบคุมกำกับการเคลื่อนย้ายของสินค้าและบริการจากการผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคหรือผู้ใช้

ความหมายดังกล่าวในอดีตครอบคลุมองค์กรที่มีการขายสินค้าและบริการชัดเจน แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาและครอบคลุมประเด็นการสร้างความพึงพอใจของลูกค้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Strategic Marketing Conceptual Framework

Sheth’s Model

ผลิตภัณฑ์ (Product)