การตั้งราคาและนโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา

การตั้งราคา ประกอบไปด้วย
1. Organization objective
2. Consumer willingness to pay
3. Costs of producing and marketing product
4. Reactions of competition
5. Change in 2 3 4 

การตั้งราคาที่พบเห็นได้บ่อย เช่น การตั้งราคาเพื่อเข้าตลาด หรือ Penetration Pricing เป็นการนำเสนอราคาที่ใกล้เคียงราคากลางในตลาด ที่เป็นเช่นนั้นเพราะสินค้าและบริการไม่ได้มีความแตกต่างที่โดดเด่นที่สามารถเพิ่มมูลค่าของราคาได้ อีกประเภทคือ การตั้งราคาแบบ Skimming Pricing  คือ ราคาที่แพงกว่าท้องตลาด หรือ Premium Pricing ซึ่งเป็นราคาที่เกิดขึ้นเพราะสินค้าและบริการมีความโดดเด่นชัดเจน สามารถตั้งราคาที่แพงกว่าและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อผู้บริโภคได้ แต่ทั้งนี้ต้องระวังว่าการตั้งราคาแบบ Skimming Pricing ไม่ใช่การตั้งราคาสำหรับสินค้าประเภท Luxury Brand 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Strategic Marketing Conceptual Framework

Sheth’s Model

ผลิตภัณฑ์ (Product)